Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Ánh Hoa - Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh cho biết: Ngày 9-3-2017, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 512/QĐ-UBND về giao số lượng người làm việc tại Trung tâm hành chính công tỉnh. Theo đó, Trung tâm có 8 biên chế và 36 nhân sự biệt phái từ các sở, ban, ngành tỉnh. Trong quá trình hoạt động, Trung tâm sẽ tiếp tục sắp xếp lại bộ máy tổ chức, số lượng công chức, viên chức của các sở, ban, ngành được cử đến làm việc tại Trung tâm để đảm bảo bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Trung tâm đang sửa chữa trụ sở làm việc, đã thi công được hơn 90% khối lượng công trình, dự kiến hoàn thành vào ngày 15-4. Theo Quyết định số 474/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 9-3-2017 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và danh mục các thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến qua mạng mức độ 3, 4, toàn tỉnh sẽ có 1.238 thủ tục được thực hiện tại Trung tâm hành chính công tỉnh giai đoạn I.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm nhấn mạnh, cán bộ, công chức của Trung tâm phải tập trung giải quyết hồ sơ, tránh “đầu voi, đuôi chuột”. Đồng thời, rà soát thật kỹ các bước chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự trước khi khánh thành, để sự ra đời của Trung tâm thật sự là bước ngoặt trong cải cách thủ tục hành chính của tỉnh.
Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cho Ban giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh
Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh một số sở, ngành đã đưa 100% thủ tục vào Trung tâm và chuẩn bị tốt để Trung tâm hành chính công tỉnh khánh thành, đi vào hoạt động ngày 20-4-2017, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, đồng chí yêu cầu phải tinh gọn bộ máy; Trung tâm không chỉ làm nhiệm vụ nhận và trả hồ sơ mà phải giải quyết hồ sơ tại chỗ, xóa bỏ các cấp trung gian không cần thiết, xóa lợi ích nhóm.