Ông Trịnh Văn Huy- Phó trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh, trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc
Theo báo cáo của UBND huyện Chơn Thành trong giai đoạn từ ngày (01/01/2015-30/6/2016), UBND huyện đã thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo qui định tại trụ sở và địa điểm tiếp công dân. Việc tiếp công dân hàng ngày do Ban tiếp công dân thường xuyên phụ trách. Định kỳ thứ ba hàng tuần lãnh đạo huyện, lãnh đạo các phòng ban, cơ quan liên quan sẽ luân phiên tham gia tiếp công dân để kịp thời giải quyết các vụ việc phát sinh. Trong kỳ, UBND huyện đã tiếp 377 lượt công dân, (trong đó lãnh đạo tiếp 141 lượt công dân, cán bộ tiếp thường xuyên 236 lượt). Kết quả, UBND huyện đã thụ lý, giải quyết 30 đơn (trong đó 28 đơn khiếu nại, 02 đơn tố cáo) và 10 đơn khiếu nại của năm 2014 chuyển sang. UBND huyện cũng đã thực hiện quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với 19 vụ việc do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành, đã thực hiện xong 14 vụ việc, còn 5 vụ việc đang thực hiện. Thực hiện 47 vụ việc do Chủ tịch UBND huyện ban hành, đã thực hiện xong 37 vụ, còn 10 vụ việc đang thực hiện.
Ông Trịnh Văn Huy- Phó trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh, trưởng đoàn giám sát đã đánh giá cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện Chơn Thành. Đề nghị trong thời gian tới UBND huyện Chơn Thành cần nâng cao chất lượng về tiếp công dân; tăng cường công tác kiểm tra trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân nhất là đối với các vụ việc có tính chất phức tạp, kéo dài; đối với việc xây dựng chính sách về thu hồi, bồi thường, hỗ trợ về đất đai trên địa bàn huyện cần có sự góp ý của người dân trước khi ban hành, để hạn chế thấp nhất vụ việc phát sinh khiếu nại, tố cáo.